Phân tích đa thức thành nhân tử
x3-9x2+6x+16
Mọi người ơi, mình đang bí câu này quá, có ai có thể chỉ cho mình cách giải quyết không? Mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 8
- Toán Hình nha: Bốn góc của một tứ giác có thể đều là góc nhọn (góc tù,góc vuông) được không? Tại sao? Suy ra trong một...
- Giải bài toán bằng cách lập phương trình: Nma8 nay tuổi bố gấp 3 lần tuổi Lan, Lan tính rằng 15 năm nữa thì tuổi bố chỉ...
- Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi 200 m. Do mở rộng đường giao thông nông thôn...
- Cho \(\Delta ABC\) vuông tại A có AB = 9cm, AC = 12cm. Kẻ đường cao AH. a) Chứng...
- Giải phương trình bậc nhất một ẩn sau: a) \(5x+6=0\) b) \(7x+8=0\)
- 1. It was his own fault, but I couldn't help......sorry for him a. Feeling b. To feel c. Having...
- The Olympic games Every four years people all over the world watch the Olympic Games. It is a time for all kinds...
- bài 4 ; tính giá trị biểu thức e, A = 2x ( x + 1 ) + x + 1 tại x =99
Câu hỏi Lớp 8
- tóm tắt câu chuyện chiếc lá cuối cùng
- Hình cắt là gì ? Nêu tác dụng của hình cắt ? Cách nhận biết...
- viết đoạn văn nghị luận xã hội về tinh thần lạc quan
- 1 - He doesn't like watching sports . He ( prefer ) ...... taking part in them . 2 - What ( you/usually do ) .......
- Cuộc Duy tân Minh Trị ở Nhật Bản để lại những bài học kinh nghiệm gì cho Việt Nam trong công...
- Sợi đốt làm bằng chất gì? Vì sao sợi đốt là phần tử rất quan trọng của đèn?
- I. Read the passage and then decide whether the statements arc true (T) or false (F) The Kiwi The kiwi lives only in...
- Vẽ sơ đồ tư duy lớp 8 bài 2
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để phân tích đa thức x3 - 9x2 + 6x + 16 thành nhân tử, ta có thể áp dụng phương pháp chia thức. Đầu tiên, chúng ta cần tìm ra một số nguyên là nghiệm của đa thức bằng cách thử từng giá trị để thấy xem nó có là nghiệm của đa thức hay không.Để thuận tiện, ta thử với x = 1, ta được:(1)3 - 9(1)2 + 6(1) + 16 = 1 - 9 + 6 + 16 = 14Số 1 không phải là nghiệm của đa thức. Tiếp tục thử với x = -1, ta được:(-1)3 - 9(-1)2 + 6(-1) + 16 = -1 - 9 - 6 + 16 = 0Số -1 là nghiệm của đa thức. Khi đó, ta có thể biểu diễn đa thức ban đầu theo dạng:(x + 1)(x2 - 10x + 16)Bây giờ, ta cần phân tích tiếp đa thức x2 - 10x + 16 thành nhân tử. Ta thấy rằng đa thức này không thể phân tích được thành các nhân tử có số mũ là số tự nhiên.Vậy đa thức x3 - 9x2 + 6x + 16 được phân tích thành:(x + 1)(x2 - 10x + 16)
Do đó, x^3 - 9x^2 + 6x + 16 = (x + 2)(x - 4)(x - 2). Vậy đa thức đã được phân tích thành nhân tử là (x + 2)(x - 4)(x - 2).
Sau khi tìm được các nghiệm của đa thức là x = -2, x = 4 và x = 2, ta có thể phân tích đa thức thành nhân tử theo công thức (x - nghiệm)^số mũ tương ứng.
Để phân tích đa thức x^3 - 9x^2 + 6x + 16 thành nhân tử, ta cần tìm các nghiệm của đa thức bằng cách giải phương trình x^3 - 9x^2 + 6x + 16 = 0.
Kết quả phân tích đa thức x3-9x2+6x+16 thành nhân tử là (x+2)(x-4)(x-2), giúp chúng ta hiểu rõ hơn cấu trúc và tính chất của đa thức.